Nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025 vừa có Công văn về việc tập trung chỉ đạo duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã, huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Chương trình NTM.
Một góc của huyện nông thôn mới Yên Dũng. Ảnh: tuoitrethudo.com.vn

Theo đó, BCĐ Trung ương các Chương trình MTQG đề nghị BCĐ các Chương trình MTQG các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục kiên trì quan điểm chỉ đạo “NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”. Phát huy tinh thần quyết liệt, khẩn trương với mục tiêu các xã, huyện đã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Đối với các xã đã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010-2015, chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2018-2020, chuẩn NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020, BCĐ Trung ương yêu cầu tập trung rà soát, chỉ đạo thực hiện để đáp ứng đầy đủ các điều kiện và mức đạt chuẩn theo yêu cầu của quy định theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2021-2025, xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 và xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Sau đó, triển khai các nội dung, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của địa phương để thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí, phấn đấu xây dựng mô hình xã NTM thông minh ở những nơi có điều kiện do UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để triển khai nhân rộng.

Đối với các huyện đã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010-2015 trước hết phải tập trung rà soát, chỉ đạo thực hiện để đáp ứng đầy đủ các điều kiện và mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM giai đoạn 2021-2025. Các huyện sau khi đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Bộ, triển khai các nội dung, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của địa phương để thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025.

Các huyện sau khi đã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 khẩn trương triển khai các giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của địa phương để thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng huyện NTM kiểu mẫu ở những nơi có điều kiện do UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để triển khai nhân rộng.

BCĐ các Chương trình MTQG các tỉnh, thành phố có kế hoạch, lộ trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể theo từng năm để tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực hỗ trợ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đã được cấp có thẩm quyền giao.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai tổ chức thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã, huyện đã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư.

* Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Trần Khiêm

 

Gửi câu hỏi Gửi câu hỏi

Lưu ý: Điền đầy đủ thông tin câu hỏi để phục vụ tra cứu
Họ tên*
SĐT
Tiêu đề
Đính kèm*
Danh mục
Nội dung câu hỏi*
Xác nhận
Chữ để nhận dạng Refresh CAPTCHA Refresh CAPTCHA

THƯ VIỆN ẢNH THƯ VIỆN ẢNH

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9,843
Tổng số trong ngày: 198
Tổng số trong tuần: 2,175
Tổng số trong tháng: 914
Tổng số trong năm: 78,979
Tổng số truy cập: 449,686