Đảm bảo chất lượng thẩm định địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có Công văn về việc đảm bảo chất lượng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thông mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.
Ảnh minh họa: BGP

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, thẩm định địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ tiêu chí và chất lượng đạt chuẩn, tránh tình trạng nợ tiêu chí hoặc thiếu các chỉ tiêu.

Cấp huyện cần rà soát để đảm bảo chất lượng tiêu chí các xã và tiêu chí cấp huyện, nhất là các tiêu chí về quy hoạch, môi trường, nước sạch và tổ chức sản xuất ở nông thôn. Cấp tỉnh tổ chức thẩm tra cần đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, phải có sự phối hợp chặt chẽ và chịu trách nhiệm giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị các tỉnh bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng các công trình đã đạt chuẩn từ giai đoạn trước đến nay đã xuống cấp để đảm bảo duy trì và nâng cao kết quả đạt chuẩn. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu đối với các xã, huyện. Đồng thời phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của cộng đồng dân cư đối với việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trên địa bàn

* Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Trần Khiêm

Gửi câu hỏi Gửi câu hỏi

Lưu ý: Điền đầy đủ thông tin câu hỏi để phục vụ tra cứu
Họ tên*
SĐT
Tiêu đề
Đính kèm*
Danh mục
Nội dung câu hỏi*
Xác nhận
Chữ để nhận dạng Refresh CAPTCHA Refresh CAPTCHA

THƯ VIỆN ẢNH THƯ VIỆN ẢNH

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 12,308
Tổng số trong ngày: 123
Tổng số trong tuần: 2,100
Tổng số trong tháng: 839
Tổng số trong năm: 78,904
Tổng số truy cập: 449,611